Những điều cần biết khi du lịch châu Âu

Nhắc đến châu Âu, người ta thường liên tưởng đến cái đẹp lãng mạn, cổ kính và xa hoa. Du lịch Châu Âu là niềm mơ ước của rất nhiều người đam mê lữ hành. Tất cả đều mong muốn được một lần trong đời đặt chân đến đây, nơi có những cảnh đẹp mà ai cũng phải say đắm – từ biển xanh đến những dãy núi hùng vĩ, từ kiến trúc cổ đại đến hiện đại và nền ẩm thực văn hoá đa dạng.

 

Du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất ?

Châu Âu nằm phần lớn trong vành đai khí hậu ôn đới, có 4 mùa rõ rệt, mỗi một mùa lại có những vẻ đẹp riêng, những cách thưởng thức riêng và phù hợp với các đối tượng du lịch khác nhau.

Mùa xuân luôn là mùa "Trăm hoa đua nở" cây cối phát triển, với dư âm của cái lạnh mùa đông tạo nên một bầu không khí vô cùng tuyệt vời. Nhưng môi trường lúc này sẽ tương đối bẩn vì tuyết bắt đầu tan, các hoạt động ngoài trời khá bị hạn chế và không thoải mái. Cho nên vào thời gian này có khá ít người tới Châu Âu du lịch. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích cảnh tưởng của Châu Âu vào mùa xuân thì lại khác, hãy cứ đến bất cứ lúc nào có thể.

Mùa hè được xem là mùa có nhiều hoạt động du lịch nhất. Khoảng tầm từ tháng 5 tới tháng 7 là lúc mà thời tiết châu Âu khá dễ chịu. Cây cối, hoa trái bắt đầu đua nở tại Châu Âu sau mùa xuân, hơn hết tuy là mùa hè nhưng Châu Âu lúc này khí hậu vẫn mát mẻ chứ chưa quá nóng. Đây là thời điểm thích hợp nhất cho các chuyến du lịch hè tới Châu Âu.

Đến với châu Âu vào thời điểm này bạn có thể thỏa sức tắm biển, đạp xe đi dạo, ngắm các hồ nước trong xanh, thưởng thức một không khí mùa hè vô cùng thân thiện mà không phải nơi nào cũng có. Tuy nhiên bạn cũng nên biết đây là thời điểm rất đông khách đi du lịch Châu Âu nên sẽ không lạ lùng gì khi mà chi phí đi tour Châu Âu tầm nay sẽ đắt hơn rất nhiều so với các tháng khác nhé.

Mùa thu là thời điểm thể hiện hết vẻ đẹp của Châu Lục này, vì sao ư? Lá vàng, trời nghiêng sắc nắng, khí hậu mát mẻ, mỗi tội là nhiều mưa, cho nên nếu khách du lịch muốn tham quan Châu Âu vào mùa này thì nên để ý kỹ tới dự báo thời tiết, có lịch trình đi chơi được sắp xếp trước, như vậy bạn mới có thể thưởng thức cảnh đẹp trong suốt chuyến đi.

Còn về mùa đông, đây là mùa nhộn nhịp nhất ở Châu. Nếu bạn thích tuyết, bạn yêu cái lạnh giá của mùa đông thì thời điểm này là vô cùng hợp lý. Bạn sẽ được tham gia hàng loạt các chương trình lễ hội hoành tráng như giáng sinh, lễ mừng năm mới cực kì vui nhộn. Hơn nữa vào thời gian này tại Châu Âu các trung tâm mua sắm thường rất hay giảm giá, đây là dịp tốt cho những ai là tín đồ mua sắm.

Những địa điểm đẹp, không thể bỏ qua khi du lịch châu Âu ?!

Paris - Pháp: Nếu có người hỏi đất nước nào đẹp nhất Châu Âu, thì khó có thể không nghĩ tới vẻ đẹp của Pháp. Kinh đô ánh sáng là cái nôi nghệ thuật của nhiều nhà văn thơ, nghệ sỹ nối tiếng thế giới, cũng là trung tâm thời trang và ẩm thực lớn bậc nhất châu Âu. Một số địa danh không thể bỏ qua ở thành phố này:

♦ Tháp Eiffel:  là công trình kiến trúc bằng thép, cao 300m một trong những điểm thăm quan, du lịch nổi tiếng và là biểu tượng khi nhắc về nước Pháp. Nếu bạn vẫn muốn chinh phục ngọn tháp Eiffel bạn hãy đặt vé trước (bằng online) sẽ không phải chờ đợi mới được leo lên tháp. 

♦ Bảo tàng Louvre: Bạn là người yêu thích nghệ thuật thì bảo tàng Louvre là một trong những địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn ở Paris mà bạn cũng không thể bỏ qua. Với 30.000 tác phẩm tuyệt đẹp, độc đáo ngắm bức tranh nổi tiếng Mona Lisa nguyên bản và xác ước Ai cập sẽ giúp bạn có những trải nghiệm lý thú, đáng nhớ khi đặt chân tới đây.

 

♦ Nhà thờ Đức Bà: Để giúp bạn có chuyến du lịch Paris trọn vẹn hơn, hoàn hảo hơn thì bạn không thể bỏ qua điểm đến nhà thờ Đức Bà. Đây là một công trình kiến trúc Gothic độc đáo và tráng lệ gắn liền với những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Victor Hugo.

 

Cologne - Đức: Ngoài các thành phố lớn như Berlin, FrankFurt, nước Đức còn nổi tiếng với vẻ đẹp của thành phố Cologne nằm ở miền Bắc, là nơi sinh ra dòng nước hoa Cologne nổi tiếng. Nhà thờ Cologne là nhà thờ lớn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa trái đất năm 1996. Mỗi năm địa điểm này đón hơn 6 triệu lượt du khách, trở thành nơi đón nhiều du khách nhất nước Đức.  Ngoài ra, thành phố du lịch Cologne còn sở hữu vô số các địa điểm du lịch phân bố khắp nơi trong thành phố như bảo tàng Wallraf-Richartz, bảo tàng socola, cung điện cổ Gurzenich, Vườn bách thú Cologne,…

 

Ẩm thực ở đây cũng vô cùng đa dạng với những đồ uống và món ăn đặc trưng, nổi tiếng có thể kể đến như món Halver Hahn, bia Kölsch, Himmel un Ääd, pudding đen Flönz – “Blutwurst” và không thể quên món chân giò heo luộc hoặc chiên Hämmche ăn kèm khoai tây nghiền và dưa cải,…

Amsterdam - Hà Lan: Thành phố thấp hơn mực nước biển nổi tiếng với các con kênh, cối xay gió và hoa tulips luôn là điểm đến hot tại khu vực Tây Âu. Hà Lan được biết đến là một trong những vương quốc có trình độ giáo dục bậc nhất châu Âu. Sau đây là những danh thắng bạn không thể bỏ qua ở thành phố này:

♦ Bảo tàng Rijksmuseum: Đây có lẽ là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất tại Amsterdam. Được thành lập từ năm 1809, Rijkmuseum là cơ sở lưu trữ nghệ thuật quan trọng nhất tại thành phố này, với tổng cộng hơn 7 triệu tác phẩm nghê thuật, trong đó có hơn 5000 bức họa được phân bổ ra hơn 250 phòng bảo tàng và một thư viện với hơn 35,000 cuốn sách. Đây cũng là bảo tàng duy nhất trên thế giới mà bạn có thể tham quan bằng xe đạp đấy.

♦ Bảo tàng Van Gogh: Hàng năm, khoảng 1,5 triệu du khách đổ dồn tới viện bảo tàng này để có thể chiêm ngưỡng những gì còn sót lại của một trong những danh họa tài ba  nhất trên thế giới. Cũng bởi lẽ đó mà bảo tàng Van Gogh được đánh giá là đang lưu trữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng bậc nhất thế giới (nó cũng là bảo tàng được ghé thăm nhiều thứ hai tại Hà Lan).

 

♦ Quảng trường Dam: Quảng trường Dam là một khu di tích lịch sử của thành phố. Nơi đây từng gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của đất nước, chẳng hạn như đã tiếp đón vị vua Napoleon cùng với quân đội của ngài đến tiếp quản thành phố vào những năm 1808. Những trang lịch sử hào hùng của nơi đây được ghi nhận rõ ràng trong sổ sách và du khách có thể tìm hiểu nó ở viện bảo tàng lịch sử Amsterdam.

 

Luxembourg: Đất nước Luxembourg nhỏ bé nhưng lại vô cùng đặc biệt. Là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới, nhưng Luxembourg vẫn giữ được vẻ cổ kính, bình yên và có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo  khách du lịch trên khắp nơi trên thế giới.

♦ Nhà thờ Đức Bà: Nhà thờ Đức Bà – nhà thờ Công giáo La Mã ở thành phố Luxembourg. Đây là ví dụ cho công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic độc đáo. Khi đến tham quan Nhà Thờ Đức Bà bạn sẽ thấy một tượng đài đồng nổi tiếng đặt ở trung tâm của nhà thờ, tượng đài này được chạm khắc bởi bàn tay tài hoa của nhà điêu khắc lừng danh – Lucien Wercollier.

♦ Fort Thungen: Fort Thungen là pháo đài lịch sử ở Thành Phố Luxembourg. Vào năm 1990, pháo đài được xây dựng lại để tạo thành địa điểm du lịch tại Luxembourg.

♦ Sông Moselle: Sông Moselle bắt nguồn từ Ballon d’Alsace trong núi Vosges. Con sông chảy qua Lorraine ở phía tây Vosges. Thung lũng Moselle phân chia địa hình thành 2 vùng núi là Eifel và Hunsrück. Dòng sông dài 546 km, với một khu công nghiệp khai thác than, sản xuất thép trong thung lũng Moselle giữa Nancy, Thionville, Metz. Nơi đây nổi tiếng với rượu vang. Khi bạn đến Sông Moselle, bạn sẽ tìm được chiêm ngưỡng một số lâu đài tuyệt đẹp, xây dựng gần sông Moselle.

♦ Lâu đài Cochem: Khi tham quan lâu Đài Cochem ở thung lũng Moselle, một địa điểm đáng để bạn quan tâm là Bahnhofsvorplatz, Markt, Bernstraße,….và còn rất nhiều những lâu đài khác nữa.Đặc biệt là tượng đài Lescherlinde đã tồn tại hơn 550 năm trước và đây cũng là điểm đến du lịch ưa thích của khách khi du lịch khi đến Luxembourg.

 

Brussels - Bỉ: Thành phố thủ đô của Bỉ, Brussels, giữ một vị trí quan trọng cả trong nước và trong phạm vi rộng hơn Châu Âu, vì nó còn là thủ đô của chính phủ Liên minh châu Âu. Một thành phố sang trọng để khám phá trong một vài ngày và làm cho một điểm dừng giữa Paris và Amsterdam. Kiến trúc là đẹp, có rất nhiều không gian xanh, và sô cô la, bánh quế, frites , và bia sẽ có bạn không bao giờ muốn rời đi.

♦ Quảng trường Grand Place: Đây là trung tâm văn hóa của thành phố Brussels với nhiều cửa hàng, tiệm café hay viện bảo tàng được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Đi một vòng dạo quanh khu quảng trường bạn có thể ngắm nhìn các tòa nhà với nét kiến trúc độc đáo mà không phải nơi nào cũng có. Sự nguy nga tráng lệ đã tạo nên một quảng trường, một trung tâm văn hóa của thành phố lớn chưa từng thấy.

♦ Nhà thờ St. Michael và Gudula:  Được xây dựng vào năm 1047 nhưng được tu bổ theo phong cách Gothic vào thế kỷ 13, nhà thờ lớn kết hợp giữa phong cách kiến ​​trúc, giống như chính Brussels. Đây là trang web chính thức của tất cả các đám cưới của Vương quốc Bỉ và các đám tang.

 

♦ Nhà máy bia Cantillon: Chỉ với 7 EUR, bạn sẽ có cơ hội để xem quy trình sản xuất bia nổi tiếng của Bỉ đang hoạt động. Bia được pha vào giữa tháng 4 và tháng 10, nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy đó là một trải nghiệm thú vị quanh năm. Các chủ sở hữu là đam mê bia của họ, và bạn có được để hương vị bia vào cuối tour du lịch.

♦ Ăn sôcôla Thụy Sĩ: Bên cạnh bia, một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng nhất của Bỉ là sôcôla. Nếu bạn có một chiếc bánh ngọt, bạn sẽ ở trên thiên đường ở đây. Thành phố được rải rác bởi các cửa hiệu của những nhà hàng sô cô la, mỗi người đều có công thức độc đáo của họ (và bảng giá).

Thủ tục xin visa châu Âu:

Trước khi đi du lịch châu Âu, một trong những bước quan trọng phải chuẩn bị đầu tiên bên cạnh chi phí là visa châu Âu hay còn gọi là visa Schengen. Hiện nay thủ tục visa dành cho người Việt Nam tuy không quá phức tạp, nhưng nếu chuẩn bị hồ sơ không đúng cách hoặc thiếu chu đáo thì tỉ lệ đậu visa của du khách Việt là rất hạn chế.

Cũng như các quốc gia phát triển khác, Liên minh Châu Âu yêu cầu người du lịch từ Việt Nam phải chứng minh được một cách rõ ràng về nhân thân, công việc, thu nhập và khả năng tài chính cùng những mối quan hệ ràng buộc ở quê nhà để tránh trường hợp công dân ngoại quốc lưu trú và lao động bất hợp pháp tại châu Âu.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn tốt nhất về thủ tục cũng như cách tăng khả năng đậu khi xin visa châu Âu nhé !

Những hành trang cần chuẩn bị khi đến châu Âu:

Thủ tục xuất nhập cảnh:

– Ðối với những đồ vật có giá trị trên 300 USD ví dụ: Camera, máy chụp ảnh loại lớn các thành viên nên khai báo với Hải quan.

– Số tiền tối đa Quý khách được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD

– Không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc Gia, tài liệu lưu hành nội bộ các cơ quan nhà nước.

– Quý khách mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.

– Ðối với Quý khách là người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần 1, mang theo thị thực rời, vì khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.

Trang phục khi du lịch Châu Âu:

Nếu bạn dự định thăm quan châu Âu vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, trang phục sẽ đơn giản hơn, bạn không cần phải mang vác áo khoác hay áo choàng dày. Ngược lại vào mùa đông bạn phải chuẩn bị thật kỹ những trang phục giữ ấm, từ áo giữ nhiệt đến áo khoác. Nên mặc nhiều lớp để giữ ấm thay vì mặc 1 áo dày.

Đặc biệt nhớ mang theo đôi giày tốt. Không giống như du lịch các nước châu Mỹ hay châu Úc, du lịch châu Âu thú vị nhất khi đi bộ. Tại châu Âu có những con phố nhỏ, các quảng trường lịch sử, các quán cafe ngay trên con phố,… tất cả những nơi đó chỉ có thể được cảm nhận đầy đủ nhất khi bạn đi bộ đến đó. Do đó, bạn nên nhớ mang theo một đôi giày thật thoải mái, và chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi mang theo nó.

Mùa Giáng sinh ở Châu Âu:

Là cái nôi của Công giáo, mùa Giáng sinh được xem là mùa lễ hội lớn nhất trong năm ở châu Âu. Tất cả các quốc gia đều bắt đầu trở nên nhộn nhịp với nhiều hoạt động sôi động, mang đến những phút giây ấm cúng cùng trải nghiệm văn hóa thú vị cho du khách.

Những tiếng nhạc giáng sinh ngân vang khắp thành phố. Ánh đèn sao lấp lánh hòa cùng cái lạnh đậm chất mùa đông len lõi qua từng hơi thở để rồi nhấm nháp ít rượu vang hoặc chocolate nóng, thưởng thức một buổi tiệc BBQ và tán gẫu cùng bạn bè. Đường phố trang hoàng lộng lẫy đỏ rực, hòa cùng màu tuyết trắng xóa tháng 12 sẽ cho bạn một cảm giác vô cùng tuyệt vời…Thế nên, bạn nhất định phải trải nghiệm không khí giáng sinh đậm chất “giáng sinh” tại đây ít nhất một lần trong đời !